Kinh tế hợp tác và trang trại

QUYẾT ĐỊNH SỐ 294/QĐ-UBND NGÀY 23 THÁNG 7 NĂM 2025 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thứ tư, 13/08/2025, 10:55 GMT+7

Ngày 23 tháng 7 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định số 294/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp xã.

Quyết định này được ban hành dựa trên các cơ sở pháp lý quan trọng như Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Quyết định chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Đồng thời, bãi bỏ các quy trình nội bộ đã được phê duyệt trước đây đối với thủ tục hành chính nêu tại danh mục kèm theo Quyết định này.

Quyết định này bao gồm 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp xã, nhằm nâng cao hiệu quả và tính minh bạch trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Danh mục và nội dung chi tiết của các quy trình nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx

Tên quy trình nội bộ thuộc lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn trong Quyết định này là: Hỗ trợ dự án liên kết (cấp xã).

Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố có trách nhiệm cấu hình quy trình điện tử đối với các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt quy trình nội bộ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp tục theo dõi và kịp thời tham mưu điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính khi văn bản quy định thủ tục hành chính được ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung, hoặc bãi bỏ.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm:

    ◦ Tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

    ◦ Không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định pháp luật.

    ◦ Thường xuyên rà soát, cập nhật các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ để triển khai thực hiện.

Các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt là cơ sở để xây dựng quy trình điện tử, thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại các cơ quan, đơn vị.
Người viết : Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Ý kiến bạn đọc