Phát triển nông thôn và bố trí dân cư

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc

Thứ tư, 27/09/2023, 08:32 GMT+7

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc

     Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.
     Sự kiện được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 21/9/2023 – 25/9/2023 với hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội, 35 tỉnh, Thành phố trong cả nước.
     Đây là sự kiện quan trọng, giúp các doanh nghiệp, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước và triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Trong số các sản phẩm OCOP của Thành phố Hà Nội có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.
     Chia theo ngành, thực phẩm có 1.372 sản phẩm, đồ uống có 47 sản phẩm, thảo dược 39 sản phẩm, thủ công mỹ nghệ 660 sản phẩm, vải và may mặc 47 sản phẩm, du lịch 2 sản phẩm.
     Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.
     Đây là sự kiện quan trọng, giúp các doanh nghiệp, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước và triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Ngoài ý nghĩa giúp quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại thì các buổi trưng bày giới thiệu cũng sẽ giúp chính những người nông dân nỗ lực hơn trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP…để phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Người viết : Lê Hoài Vũ
Ý kiến bạn đọc