Hoạt động Chi Đoàn

Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng năm 2022

Thứ năm, 21/07/2022, 13:55 GMT+7

Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng năm 2022

        Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong tham gia phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội; sự dụng chuyên môn, kỹ năng công hiến cho cộng đồng, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho các em thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngày 15 tháng 7 năm 2022, Liên Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Cơ quan Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy Lợi, Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp tổ chức Hoạt động thăm hỏi tặng quà, giao lưu với các em mồ côi cơ nhở, kết hợp hỗ trợ xây dựng khoảng xanh trồng rau sạch cho các em thiếu nhi tại mái ấm Thiên Phước ở huyện Củ Chi.

        Ngày 30 tháng 12 năm 1999, Ủy ban nhân dân Thành phố ra quyết định thành lập cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước, do linh mục Phan Khắc Từ làm giám đốc. Cơ sở Thiên Phước được xây dưng tại ấp lô 6, xã An Nhơn Tây, Củ Chi và ngày 15/8/2001 cơ sở Thiên Phước bắt đầu nhận cháu khuyết tật đầu tiên. Trải qua mười năm đầy khó khăn, cơ sở Thiên Phước dần ổn định. Đến nay cơ sở Thiên Phước đã chăm sóc và nuôi dưỡng trên một trăm ba mươi trẻ em khuyết tật và nhiễm chất độc da cam, tại hai địa điểm ở An Phú Đông quận 12 và An Nhơn Tây huyện Củ chi. Các em ở đây đều là trẻ khuyết tật và là những bệnh nhân. Phổ biến nhất là bệnh dow, bệnh thần kinh, bại não, xương thủy tinh… Nhiều em hoàn toàn không nhận biết được thế giới xung quanh. Các em sống trong vô thức. Bệnh của các em có thể bùng phát bất cứ lúc nào, tính mạng luôn bị đe dọa.

       Đây là lần đầu tiên được đến với Mái ấm Thiên Phước, cảm xúc của các anh chị đoàn viên không tránh khỏi sự ngậm ngùi và xúc động trước những mất mát và đau đớn mà những em nhỏ ở đây phải chịu đựng. Hầu hết các em nhỏ ở đây là những trẻ khuyến tật cũng có những em bình thường đều bị bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng và được các Sơ nhận chăm sóc, nuôi nấng.

 

       Trên tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia nụ cười nhận lại niềm vui, các anh chị em đoàn viên của các chi đoàn đã quyên góp và thực hiện chuyến đi thiện nguyện đến thăm và tặng các phần quà bao gồm gạo, sữa, bánh, gia vị và hỗ trợ xây dựng khoảng xanh trồng rau sạch cho các em thiếu nhi tại mái ấm.

        Một số hình ảnh:

Người viết : Phạm Minh Nhật
Ý kiến bạn đọc