Phát triển nông thôn và bố trí dân cư

Kỷ niệm 55 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968

Thứ sáu, 24/02/2023, 08:46 GMT+7

Kỷ niệm 55 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968


     Thực hiện Hướng dẫn số 07-HD/ĐTN ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tháng 01 và tháng 02 năm 2023 với Chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968” và chỉ đạo của Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn đã tổ chức tuyên truyền về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhân buổi chào cờ đầu tuần ngày 30 tháng 01 năm 2023.
     Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta, trong đó có các tấm gương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cựu cán bộ Thành Đoàn tham gia Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Các tấm gương đó đã có những công lao, cống hiến to lớn trong vai trò lãnh đạo Đảng, Đoàn, Tổng Hội sinh viên Sài Gòn, Tổng Đoàn học sinh Sài Gòn của phong trào sinh viên, học sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.
     Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm góp phần khích lệ, cổ vũ đoàn viên, thanh niên noi gương, tri ân các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, ba má phong trào Học sinh - Sinh viên; cựu cán bộ Thành Đoàn tham gia Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Đoàn viên, thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hăng say học tập, hoạt động, cống hiến sức lực, trí tuệ góp phần xây dựng, phát triển đất nước.
     Hòa chung không khí ngày tết cổ truyền của dân tộc là dịp để chúng ta có dịp sum vầy, đoàn tụ cùng gia đình trong suốt 01 năm bộn bề với công việc. Cùng với đó, là dịp để tưởng nhớ đến những người lính đã từng đi qua chiến tranh mỗi độ xuân về, trước thềm năm mới là những hoài niệm về những ngày xuân xưa thời kháng chiến. 55 năm trước, có một mùa xuân đã đi vào lịch sử của dân tộc là cuộc “Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968” là một biểu tượng sáng ngời về ý chí sức mạnh quật cường của quân và nhân dân Việt Nam, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng và dân ta thể hiện lòng quả cảm và ý chí của dân tộc trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Hình: Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn tuyên truyền về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Đính kèm: https://youtu.be/5R9CVG5WIRg

Người viết : Phạm Minh Nhật
Ý kiến bạn đọc